A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc lớp truyền dạy cồng chiêng, xoang năm 2024

Chiều 09-5-2024, UBND huyện Đăk Glei, UBND xã Đăk Choong phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bế mạc Lớp truyền dạy cồng chiêng, xoang trong cộng đồng dân tộc Gié Triêng (nhóm Dẻ) tại thôn Kon Riêng, xã Đăk Đăk Choong (huyện Đăk Glei). 

Dự Bế mạc lớp truyền dạy cồng chiêng, xoang. Đồng chí Phan Văn Hoàng - Phó  Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Tỉnh Kon Tum; đồng chí Y Nhung - Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện; đồng chí Y Thắm – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Xiêng Var Thiên - Phó Phó Chủ tịch UBND xã tham dự và chỉ đạo Lễ Bế mạc; Tham dự Buổi lễ có đồng chí A Chéo - bí thư chi bộ thôn, A Lới - Trưởng thôn, Mặt trận cùng các ban ngành đoàn thể thôn. 

 

 

Quang cảnh phát biểu chỉ đạo của Ông Phan Văn Hoàng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Tỉnh Kon Tum tại buổi bế mạc lớp truyền dạy cồng chiêng, xoang.  

 

Quang cảnh trình diễn cồng chiêng, xoang tại lễ bế mạc.

 

 

Sau hơn 15 ngày diễn ra lớp học, các học viên lớp truyền dạy cồng chiêng, xoang đã được các nghệ nhân truyền dạy những kiến thức cơ bản về các tiết tấu, âm sắc chính của cồng chiêng, cách biểu diễn cồng chiêng, hướng dẫn các điệu múa xoang truyền thống kết hợp cồng chiêng của đồng bào dân tộc Gié triêng. Đồng thời trong quá trình truyền dạy các học viên còn được giới thiệu thêm về  nhiều bài chiêng cổ của dân tộc mình thường được sử dụng trong các lễ hội truyền thống của thôn làng. Với sự tâm huyết, tận tình của các nghệ nhân, học viên đã thành thạo các bài chiêng, điệu múa xoang thường sử dụng trong dịp lễ hội.

Thông qua lớp truyền dạy cồng chiêng, múa xoang, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các học viên về việc giữ gìn và bảo vệ văn hóa truyền thống của dân tộc mình./.

 

Tin, ảnh: A Gô


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Tháng trước : 525
Năm 2024 : 2.723
LIÊN KẾT