A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban nhân dân xã Đăk Choong tổ chức tổng kết công tác vay vốn năm 2023

Ngày 27 tháng 12 năm 2023, Ủy Ban nhân dân xã Đăk Choong tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vay vốn năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Y Thắm HUV-Bí thư Đảng ủy xã Đăk Choong; đồng chí Dương Thị Hoa, Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội huyện Đăk Glei, các đồng chí trong Thường trực HĐND xã, lãnh đạo các thổ chức chính tri và các Tổ TK&VV ở các thôn. 

Thực hiên các chính sách vay vốn trên địa bàn xã, trong năm 2023 UBND xã và các tổ chức hội đã triển khai cho các hộ vay các nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách để sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm ngèo. Tổng số dư nợ đến thời điểm 15 tháng 12 năm 2023 là 39.247.000.000 đồng. Để quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn vay, đảm bảo đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích thu hồi gốc, lãi vay đúng quy định. UBND xã chỉ đạo, phối hợp với các tổ chức hội, tổ TK&VV tổ chức tuyên truyền phổ biến các chính sách được triển khai trên địa bàn; hướng dẫn làm hồ sơ... đã tạo điều kiện cho nhân dân trên địa bàn xã tiếp cận vốn vay được thuận lợi, nhanh chóng. Không để xảy ra trường hợp các hộ ngèo, cận nghèo có nhu cầu không được vay vốn.

                                                                                Đồng chí Dương Thị Hoa giám đốc NHCSXH huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng Chí Dương Thị Hoa giám đốc Ngân hàng CSXH huyện đánh giá cao những kết quả thực hiện công tác vay vốn trên địa bàn xã trong năm 2023; tăng trưởng tín dụng năm 2023 cao hơn năm trước, việc cho vay đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích, việc thu hồi gốc, lãi đúng quy đinh, gửi tiết kiệm được duy trì. Công tác kiểm tra, giám sát được tực hiện thường xuyên. Tại Hội nghị đc có đề nghị: UBND xã tiếp tục phát huy và triển khai đầy đủ, kịp thời các nuồn vốn vay trong năm 2024, chỉ đạo rà soát hộ có thu nhập trung bình để cho vay vốn đối với học sinh, sinh viên, vốn theo NQ 67 và nguồn vốn địa phương; Đối với tổ chức chính trị: Cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng dẫn vay đúng đối tượng; quan tâm trong công tác bình xét đối tượng cho vay; đối tượng sản xuất; kết nạp tổ viên vào Tổ TK&VV phải theo cụm dân cư để dễ quản lý, kiểm tra, giám sát.

Đối với Công an xã: Phối hợp tốt hơn nữa trong công tác bảo vệ điểm giao dịch; quan tâm đến đối tượng cho vay người chấp hành xong án phạt tù; xử lý các trường hợp hộ vay đi khỏi địa phương.

                                                                                                                                                                                   Thực hiện: Ủy Ban Nhân Dân xã Đăk Choong


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Tháng trước : 407
Năm 2024 : 1.376
LIÊN KẾT